Dụng cụ trưng bày – Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn (Phần 2) - Thiết kế thi công POSM

Dụng cụ trưng bày – Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn (Phần 2)

Dụng cụ trưng bày – Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn (Phần 2)
Đánh giá bài viết

Main conrainer

Dụng cụ trưng bày – Các kiểu dáng cơ bản.

Khi có nhu cầu dạo thử một vòng trên các trang web chuyên về bày trí với hàng trăm mẫu thiết kế dụng cụ trưng bày, kệ trưng bày sản phẩm, khiến không ít nhà bán lẻ phải có cảm giác như lạc vào “ma trận” bởi sự đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc của chúng. Và có không ít người đã mắc sai lầm khi “phải lòng” ngay những mẫu dụng cụ bày trí đẹp mà quên mất đi việc cân nhắc những yếu tố quan trọng khác. Trong những trường hợp như thế, hãy để sự cẩn thận dẫn đầu, đừng vội quyết định chọn ngay một mẫu “đẹp” mà quên đi việc chú ý xem mẫu này có phù hợp để đi cùng với cửa hàng của bạn hay không? Nào, bây giờ thì Viet Art sẽ cùng bạn hệ thống lại các kiểu dáng cơ bản và thông dụng của dụng cụ bày trí cũng như tác dụng của chúng nhé!

1. Dạng Flatform

Đây là một trong những kiểu dáng cơ bản nhất của dụng cụ trưng bày, được đánh giá là người đồng hành thân thiết lâu đời cho phong cách trưng bày đơn giản, linh hoạt  nhưng vô cùng hiệu quả của giới bán lẻ. Về cơ bản, flatform giúp sản phẩm được nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Tùy theo kích thước và hình dáng của sản phẩm, mà flatform sẽ được điều chỉnh cho phù hợp từ dạng hộp, thuôn dài cho đến dạng mình ngắn chân thấp.

Để tăng thêm các tác động về thị giác, flatform có thể được sử dụng thành một bộ với kích thước từ nhỏ đến lớn được dùng để trưng bày một dòng các sản phẩm mới hoặc một nhóm các sản phẩm cùng loại. Các chất liệu chính được dùng để tạo hình flatform thường là những chất liệu có độ cứng và bền như mica, gỗ… với màu sắc khá đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng. Dung-cu-trung-bay-dang-Flatform
 

2. Table

 Với kiểu dáng này, người bán lẻ sẽ khá thoải mái khi vừa có thể tận dụng trưng bày những loại hàng hóa có tiết diện rộng hoặc nhiều sản phẩm cùng lúc bởi cảm giác chắc chắn mà nó mang lại. Và đôi khi, lúc phù hợp, dạng table cũng có thể được dùng trong các cửa sổ trưng bày khi chỉ cần một số đạo cụ trang trí đơn giản kết hợp cùng sản phẩm mẫu được bố trí trong một không gian với luồng ánh sáng được rọi xuống một cách có chủ đích là ta có ngay một cửa sổ trưng bày bắt mắt và hấp dẫn.

Dung-cu-trung-bay-dang-gia-dung
  3. Dạng bậc thang Được xem như mô hình thu nhỏ của nguyên lý trưng bày tam giác nổi tiếng mà bất cứ ai trong ngành bán lẻ cũng phải nắm rõ. Số bậc, độ rộng cũng như độ dài các bậc phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm được trưng bày hay ý đồ bày trí của chủ nhân cửa hàng. Cũng như dạng table, dạng bậc cầu thang này cũng khá linh hoạt trong việc kết hợp cùng các yếu tố khác trong việc tạo ra một cửa sổ trưng bày bắt mắt và hấp dẫn.
Dung-cu-trung-bay-dang-bac-thang Giá đứng – Shelf stand

Dạng giá đứng này cho phép sản phẩm được xếp đặt theo một cách đặc biệt và có vẻ được “nâng niu” hơn trong mắt người tiêu dùng. Hiện nay, trên thị trường hình dáng của loại giá đứng này khá phong phú từ hình dáng đến các chất liệu được dùng để sản xuất. Bạn chỉ cần nghiên cứu thật kỹ loại nào sẽ phù hợp với cửa hàng của bạn, cân nhắc xem liệu loại giá đứng mà bạn đang nhắm đến có mang đến cho bạn sự hài lòng về công năng sử dụng cũng như nên lường trước sự tiện lợi và linh hoạt mà dụng cụ đó sẽ mang đến cho bạn.

Dung-cu-trung-bay-dang-table
   

Dụng cụ trưng bày – Lời khuyên cho các ngành hàng 

Như Viet Art đã nhấn mạnh trước đây, hình dáng của vật dụng bày trí phụ thuộc phần lớn vào hình dáng, kích thước, khối lượng sản phẩm cũng như ý đồ trưng bày mà chủ nhân cửa hàng muốn hướng đến. Ở đây chúng tôi chỉ xin trích dẫn một số kiểu dáng cơ bản và thông dụng nhất để bạn có một cái nhìn khái quát hơn về các dạng dụng cụ bày trí. Những dạng này xuất phát từ một số nguyên tắc trưng bày cơ bản mà chúng tôi sẽ giới thiệu và phân tích ở những bài sau. Để có những kiến thức sâu hơn, bạn có thể làm một cuộc nghiên cứu nhỏ cho ngành hàng mà bạn đang kinh doanh, ví như Giày Dép chẳng hạn, bạn sẽ thấy rằng, phần lớn các cửa hàng trong quầy này đều có những điểm chung nhất định, chỉ khác nhau ở chỗ là một số cửa hãng biết tận dụng và sáng tạo thêm những điểm khác biệt là mang lại cảm giác hoàn toàn khác cho khách hàng. Nói như vậy có nghĩa là, bạn có thể theo quy tắc, nhưng hãy tìm ra những điểm nhấn mới và khác biệt cho chính mình. Bạn thấy đó, những dụng cụ trưng bày - kệ trưng bày thế này làm không gian mua sắm trở nên bắt mắt hơn - Và tại Viet Art, chúng tôi tự hào với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công vật phẩm quảng cáo, posm, tủ kệ trưng bày sản phẩm... Đáp ứng được nhu cầu chất lượng sáng tạo đối với khách hàng khó tính nhất. Mr.Chung - 0938893343 - Email: vanchung@vietart.pro.vn Hoặc Mr.Thiên - 0938371818 - Tư vấn thiết kế thi công

Xem bài Dụng cụ trưng bày – Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn (Phần 1) tại đây

Contact Me on Zalo